Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Tìm hiểu phương thức thụ tinh trong ống nghiệm dành cho người hiếm muộn

Nếu dùng thuốc kích thích rụng trứng có thể bị phản ứng phụ như mặt nóng bừng, ngứa, đau đầu, bồn chồn khó chịu trong người.

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm cho người hiếm muộn giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn dù đã thử nhiều cách mà chưa có con có thể đạt được mong muốn. Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm trong những năm gần đây trở nên phổ biến hơn được nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn lựa chọn để có em bé. Vậy phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm có an toàn không, quy trình thụ tinh trong ống nghiệm,….sẽ được  chia sẻ một cách chi tiết nhất tới các bạn dưới đây, mời mọi người cùng tham khảo.

1. Thụ tinh trong ống nghiệm là gì?

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp điều trị hiếm muộn cho những cặp vợ chồng không thể thụ thai một cách tự nhiên. Bác sĩ sẽ siêu âm và chọc vòi hút lấy trứng. Sau đó, kỹ thuật viên sẽ thực hiện phương pháp ghép đôi trứng và tinh trùng, tạo thành phôi thai. Sau 5 ngày, khi phôi thai phát triển thành túi thai khoẻ mạnh sẽ được đưa vào tử cung của mẹ. Tuy nhiên, sau quá trình chọn lọc này, có khả năng 50 – 70% túi phôi đưa vào cơ thể mẹ lại ngừng phát triển. Vì thế, tỉ lệ thành công của kỹ thuật IVF chỉ trong khoảng 35% mà thôi.

2.Quy trình thụ tinh trong ống nghiệm IVF

Có 3 cách thụ tinh trong ống nghiệm

IVF cổ điển

Trứng được trộn lẫn với hàng ngàn tinh trùng trong một chiếc đĩa chuyên khoa. Sau đó, đặt vào tủ cấy mô phỏng môi trường tự nhiên. Cả quá trình đều thực hiện trong phòng thí nghiệm. Sau khi phôi thai hình thành sẽ được vào tử cung người phụ nữ.

IVF với chu kỳ tự nhiên

Thu thập và thụ tinh một trứng trong quá trình rụng trứng tự nhiên khi đến chu kỳ của người phụ nữ. Không sử dụng biện pháp kích thích rụng trứng.

IVF với kích thích nhẹ

Dùng một lượng nhỏ chất kích thích rụng trứng trong quá trình thụ tinh, rút ngắn được thời gian hoàn thành hơn IVF cổ điển.


Bạn cần tìm hiều về thông tin của trẻ sơ sinh và bà bầu. Đến với web nuôi con để có những thông tin bổ ích. Web nuôi con có đầy đủ về kiến thức thai giáo, sức khỏe trẻ emdinh dưỡng bà bầu, nuôi dạy trẻ ...

3. Lưu ý khi thụ tinh trong ống nghiệm

Các điều kiện cần để thể thực hiện IVF:

Cả hai vợ chồng cùng thăm khám nguyên nhân gây khó thụ thai và được chẩn đoán vô sinh không rõ nguyên nhân.
Ống dẫn trứng của vợ bị tắc nghẽn hoặc tinh trùng yếu.
Hai vợ chồng đã thực hiện các biện pháp thụ thai khác mà không thành công.
Những rủi ro khi thực hiện IVF:

Nếu dùng thuốc kích thích rụng trứng có thể bị phản ứng phụ như mặt nóng bừng, ngứa, đau đầu, bồn chồn khó chịu trong người.
Nhiều phôi được đưa vào tử cung của vợ, có thể các phôi đều phát triển tốt, gây ra đa thai.
Những việc cần chuẩn bị theo yêu cầu của bác sĩ:

Với phụ nữ:

Bước đầu tiên là dùng thuốc ức chế chu kỳ tự nhiên. Sau đó, bác sĩ sẽ tiêm mũi thuốc nội tiết gọi là FSH, một loại hormone kích thích nang noãn. Tiếp theo, kiểm tra tiến độ trứng trưởng thành. Khi trứng trưởng thành, bác sĩ sẽ chọc hút trứng và thụ tinh cho trứng, sau đó chuyển phôi vào tử cung.

Với đàn ông:

Bác sĩ sẽ yêu cầu xuất tinh một mẫu mới tinh trùng. Sau đó, tinh trùng được lưu trữ trước khi được chọn lọc. Chỉ những tinh trùng khoẻ mạnh nhất mới được chọn để thụ tinh.

Thai Giáo
Sức Khỏe Trẻ Em
Dinh Dưỡng Bà Bầu
Nuôi Dạy Trẻ Mầm Non
Sự Phát Triển Của Trẻ Mầm Non

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét