Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Tìm hiểu lợi ích của dầu cá đối với sức khỏe bà bầu

Kết quả nghiên cứu cho thấy ở giai đoạn 1 tháng tuổi, những trẻ sơ sinh có mẹ được bổ sung DHA nếu mắc bệnh đường hô hấp sẽ mau khỏi bệnh hơn. Một số nghiên cứu khác trước

Lợi ích của dầu cá với phụ nữ mang thai. Các chị em nên biết rằng, dầu cá không chỉ cung cấp nhiều axit béo thiết yếu giúp trái tim khỏe mạnh mà còn cải thiện các rối loạn tâm thần. Dầu cá là dạng vitamin, tan trong dầu, chúng chỉ được hấp thu tốt nhất khi có dung môi phù hợp. Và một điều đặc biệt quan trọng là khi phụ nữ mang thai tích cực bổ sung dầu cá sẽ sinh ra những em bé ít mắc bệnh vặt và nếu có bệnh thì cũng nhanh khỏi hơn những đứa trẻ khác. Bởi hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh và việc các thai phụ bổ sung tích cực dưỡng chất dầu cá lại có mối quan hệ tích cực với nhau nên con trẻ sẽ khỏe mạnh và đủ sức đề kháng hơn. Vậy đâu là những lợi ích thật sự của dầu cá đối với thai phụ?

Nào hãy cùng  tham khảo những kiến thức hữu ích bên dưới đây để giúp các mẹ biết được những tác dụng mà dầu cá mang lại trong thai kỳ nhé!

Bổ sung dầu cá khi mang thai sẽ giúp trẻ sơ sinh giảm thiểu nguy cơ mắc các chứng cảm lạnh trong những tháng đầu đời. Dầu cá chứa DHA và axit béo Omega vốn nổi tiếng tốt cho sức khỏe, bao gồm khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh tim và đột quị. Bây giờ, dầu cá còn được đưa ra nghiên cứu về khả năng tăng cường hệ miễn dịch của thai nhi.

Nghiên cứu về ích lợi của dầu cá tới phụ nữ mang thai

Một cuộc nghiên cứu thực hiện trên một nhóm lớn thai phụ người Mexico từ giai đoạn thứ hai của thai kỳ cho tới khi con của họ được 6 tháng tuổi. Một nửa trong số những phụ nữ này được cho uống viên bổ sung DHA với hàm lượng 400mg/ngày bắt đầu từ tam cá nguyệt thứ hai. Những phụ nữ còn lại được cho uống thuốc bổ thông thường.

Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn những người mẹ khi con của họ được 1 tháng, 3 tháng và 6 tháng xem bé có mắc bệnh đường hô hấp nào như ho, có đờm, nghẹt mũi, thở khò khè trong vòng 15 ngày trước đó hoặc bé có bị cảm trong một năm đầu đời hay không.

Bạn cần tìm hiều về thông tin của trẻ sơ sinh và bà bầu. Đến với web nuôi con để có những thông tin bổ ích. Web nuôi con có đầy đủ về kiến thức thai giáo, sức khỏe trẻ emdinh dưỡng bà bầu, nuôi dạy trẻ ...

Tìm hiểu về những lợi ích của dầu cá đối với phụ nữ mang thai

Kết quả nghiên cứu cho thấy ở giai đoạn 1 tháng tuổi, những trẻ sơ sinh có mẹ được bổ sung DHA nếu mắc bệnh đường hô hấp sẽ mau khỏi bệnh hơn. Một số nghiên cứu khác trước đây cũng cho thấy axit béo Omega-3 có thể cải thiện chức năng của nhiều loại tế bào khác nhau.

Sẽ phải cần một thời gian nữa với các nghiên cứu trên diện rộng hơn để có thể kết luận về lợi ích của DHA tới hệ miễn dịch. Cho tới lúc đó, việc bác sĩ có khuyên bạn bổ sung thêm DHA hay không là tùy quan điểm của từng người.

Chẳng có gì hại mà không thử

DHA không có hại gì cho phụ nữ mang thai, trong khi có thể nó sẽ bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi những cơn cảm lạnh. Tuy nhiên, chị em cũng cần cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm bổ sung dưỡng chất khi mang thai. Bạn có thể dễ dàng mua được những loại thực phẩm chức năng cho thai phụ tại bất cứ hiệu thuốc Tây nào nhưng đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ khám thai cho bạn trước khi sử dụng chúng. Đừng nghĩ rằng chúng là thực phẩm chức năng thì có thể uống bao nhiêu và lúc nào cũng được. Bạn có loại viên uống bổ sung nào muốn giới thiệu cho những phụ nữ mang thai khác hay không? Chia sẻ ý kiến của bạn với Mecuti nhé.

Thai Giáo
Sức Khỏe Trẻ Em
Dinh Dưỡng Bà Bầu
Nuôi Dạy Trẻ Mầm Non
Sự Phát Triển Của Trẻ Mầm Non

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét