Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị E. coli cực đơn giản

Nếu bạn đang tiếp xúc với vi khuẩn E. coli, có khả năng nó sẽ gây bệnh trong vòng vài ngày.

Hiện nay trẻ em bị tiêu chảy do khuẩn E.coli ngày càng phổ biến. Nếu là người thường xuyên thay tã cho bé, bạn có nguy cơ lây nhiễm cao một trong những chủng nguy hiểm của E. coli. Đừng quá lo lắng, các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn cách đề phòng nguy cơ nhiễm E. coli khi thay tã cho bé một cách an toàn. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. E. coli là gì?

E. coli, viết tắt của vi khuẩn Escherichia Coli, là một loại vi khuẩn sống trong hệ thống đường ruột của con người. Đa số chúng có thể nói là vô hại. Tuy nhiên, một vài chủng của loại vi khuẩn này cũng có thể gây tiêu chảy nhẹ và có những chủng còn có khả năng gây hại nhiều hơn và dẫn đến các triệu chứng nguy hiểm, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

2. Nguy cơ nhiễm khuẩn E. coli do thay tã cho bé

Dù không phổ biến, E. coli có thể bị truyền từ người này sang người khác. Điều này xảy ra khi một người tiếp xúc với phân chứa loại vi khuẩn này. Bạn có thể nhiễm E. coli nếu thay một chiếc tã bẩn bị nhiễm khuẩn và sau đó không rửa tay trước lúc chạm vào miệng hoặc thức ăn. Bạn còn có thể lây lan vi khuẩn sang các bề mặt như các tay nắm cửa và mặt bàn, nếu chạm vào đó trước lúc rửa tay sau khi thay tã cho bé.

Bạn cần tìm hiều về thông tin của trẻ sơ sinh và bà bầu. Đến với web nuôi con để có những thông tin bổ ích. Web nuôi con có đầy đủ về kiến thức thai giáo, sức khỏe trẻ emdinh dưỡng bà bầu, nuôi dạy trẻ ...


3. Các triệu chứng cần chú ý

Nếu bạn đang tiếp xúc với vi khuẩn E. coli, có khả năng nó sẽ gây bệnh trong vòng vài ngày. Các triệu chứng phổ biến nhất của E. coli bao gồm tiêu chảy nhẹ hoặc nặng và đi ra máu, oằn bụng, đau bụng, buồn nôn và nôn mửa. Nếu bạn có bất cứ triệu chứng nào trong số đó, nhớ tìm đến bác sĩ ngay lập tức. Vì những triệu chứng này là đặc trưng của một số bệnh, nên hãy luôn nhờ bác sĩ kiểm tra và đừng vội kết luận nó chắc chắn là nhiễm khuẩn E. coli.

4. Cách đề phòng

Bạn có thể đề phòng nhiễm E. coli bằng cách đeo găng tay khi thay tã cho bé, nếu có thể.
Rửa tay đúng cách với xà phòng diệt khuẩn và nước ấm ngay sau khi thay tã cũng có hiệu quả cao trong việc phòng bệnh. Khi bị nhiễm khuẩn E. coli, bạn nên nghỉ ngơi và uống nhiều nước, chủ yếu để giảm nguy cơ mất nước.
Nếu bị nhiễm trùng nặng, có thể bạn cần được truyền dịch để tránh mất nước.
Đừng dùng thuốc chống tiêu chảy vì nó sẽ khiến cơ thể tốn thêm thời gian trong việc loại bỏ vi khuẩn E. coli.
Nếu bạn nghi ngờ mình đã tiếp xúc với E. coli, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ ngay lập tức.
Tuy nguy cơ thấp nhưng nhiễm E. coli có thể gây hại cho các tế bào hồng cầu và thận đấy nhé!

Thai Giáo
Sức Khỏe Trẻ Em
Dinh Dưỡng Bà Bầu
Nuôi Dạy Trẻ Mầm Non
Sự Phát Triển Của Trẻ Mầm Non

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét