Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Bí quyết tiết kiệm thời gian và cân bằng cuộc sống khi chăm sóc con nhỏ

Việc nhà là những việc không tên và nó như một guồng máy chạy không ngơi nghỉ, vì vậy bạn đừng tham vọng sẽ hoàn thành việc nhà một cách hoàn hảo, nhất là khi bạn có con nhỏ.

Đối với các chị em nào có con nhỏ thì cuộc sống với những đứa bé luôn thật là bận rộn phải không nào? Và bạn sẽ không còn thời gian để tâm đến sức khỏe và vẻ bề ngoài của bạn. Điều này không tốt cho mẹ tí nào. Hãy cùng  tham khảo bí quyết tiết kiệm thời gian và cân bằng cuộc sống khi nuôi con nhỏ dưới đây để cho cuộc sống của mẹ thêm phần thoải mái hơn nhé!

1. Thời gian cho bé ngủ và tắm

– Thực hiện theo một lịch trình

Nên tập cho bé đi ngủ có giờ giấc như buổi tối không được ngủ trễ hơn 9 giờ chẳng hạn. Nhờ đó, vợ chồng bạn có thời gian nghỉ ngơi bên nhau khi bé ngủ.

– Hai trong một

Nếu có 2 bé gấn tuổi nhau, thay vì tắm cho từng bé, bạn có thể tắm cho 2 bé cùng một lúc để tiết kiệm thời gian và các bé có thể chơi với nhau vui vẻ trong lúc tắm.

– Tạm biệt tóc rối

Nên chải đầu cho bé sau khi tắm gội xong để tránh tình trạng tóc bé bị rối, khó chải hơn sau khi tóc đã khô và bạn đỡ mất thời gian hơn.

– Luôn sẵn sàng

Trong phòng tắm của bé, bạn nên có một cái giỏ chứa tất cả các vật dụng bé cần khi tắm như: khăn tắm, khăn lau mặt, dầu gội đầu, sữa tắm, tã, khăn lau các loại… trong một tuần, cuối tuần bạn lại bổ sung tiếp. Nhờ vậy, bạn luôn luôn sẵn sàng khi tắm bé mà không phải chạy tới chạy lui lấy cái này cái kia, mất thời gian.
Bạn cần tìm hiều về thông tin của trẻ sơ sinh và bà bầu. Đến với web nuôi con để có những thông tin bổ ích. Web nuôi con có đầy đủ về kiến thức thai giáo, sức khỏe trẻ emdinh dưỡng bà bầu, nuôi dạy trẻ ...


Mẹ nên lên một lịch chuẩn bị sẵn những việc cần làm trong ngày sẽ giúp tiệt kiệm rất nhiều thời gian.

2. Đừng quên nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống

Việc nhà là những việc không tên và nó như một guồng máy chạy không ngơi nghỉ, vì vậy bạn đừng tham vọng sẽ hoàn thành việc nhà một cách hoàn hảo, nhất là khi bạn có con nhỏ.

Nếu con khóc hay giận dỗi, đây là lúc bé muốn được bạn quan tâm và chơi với bé. Điều tốt nhất bạn nên làm lúc này là gác mọi việc lại, dành tất cả tình yêu thương và sự quan tâm của bạn hướng về bé. Dần dần, bé sẽ độc lập hơn và muốn làm tất cả mọi thứ một mình.

Với những bà mẹ ở nhà chăm con, nên ghi nhớ rằng việc ưu tiên hàng đầu của bạn là chăm sóc con và dành thời gian quý giá của bạn ở bên con, chứ không phải để có một ngôi nhà sạch sẽ tuyệt đối! Khi con bạn ở độ tuổi tập đi, một ngôi nhà sạch sẽ, hoàn hảo là điều không thể.

Trong nhịp sống hối hả hiện nay, con cái sẽ là liều thuốc tuyệt diệu giúp các bậc cha mẹ thấy cuộc sống ý nghĩa và đáng yêu hơn. Bạn hãy thử ngồi xuống vui đùa cùng con, bạn sẽ thấy đầu óc mình nhẹ tênh và bạn chỉ muốn gác lại mọi việc sang một bên để bên con thật lâu vì bạn biết rằng khoảnh khắc ấy là bất tận. Việc lau chùi, giặt giũ không làm hôm nay thì hôm sau làm cũng không sao cả. Đừng để tâm lý “phải hoàn tất mọi việc” trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn.

Thai Giáo
Sức Khỏe Trẻ Em
Dinh Dưỡng Bà Bầu
Nuôi Dạy Trẻ Mầm Non
Sự Phát Triển Của Trẻ Mầm Non

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét