Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Những điều phụ nữ nên biết khi thụ tinh trong ống nghiệm

Mặc dù thụ tinh nhân tạo và ICSI là các giải pháp an toàn nhưng vẫn có thể xuất hiện các biến chứng. Ngoài hiện tượng sẩy thai, một số biến chứng thường gặp khi sử dụng các phương

Nguy cơ của thụ tinh trong ống nghiệm với các biến chứng có thể gặp phải chính là những nội dung thông tin quan trọng nhất mà chúng tôi muốn cung cấp tới các bạn trong loạt bài viết chia sẻ kiến thức hiếm muộn kì này. Các cặp vợ chồng vô sinh đang trong quá trình điều trị cần hiểu rằng không phảo bất cứ phương pháp can thiệp nào cũng cho kết quả cao như mong đợi mà bên cạnh những ưu điểm thì các phương pháp ấy cũng có những nhược điểm không mong đợi. Theo nguyên cứu của các chuyên gia cho thấy trẻ được sinh ra nhờ phương pháp điều trị vô sinh thường có nguy cơ chậm phát triển hơn trẻ được sinh ra tự nhiên, nguy hại hơn nữa là có thể dẫn đến trẻ bị tự kỷ.

Hãy cùng  tham khảo những thông tin dưới đây về nguy cơ của thụ tinh trong ống nghiệm với các biến chứng có thể gặp phải để có thêm kiến thức về vấn đề này nhé!

1. Nguy cơ của thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

Tiêm tinh trùng vào noãn (ICSI) là một trong các kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của Thụy Điển được đăng trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, ICSI có khả năng khiến cho các trẻ sinh ra có thể bị chậm phát triển trí tuệ.
Nghiên cứu này đã phát hiện ra rằng sau khi những người có tinh trùng yếu được điều trị bằng phương pháp ICSI, nguy cơ sinh ra trẻ có IQ dưới 70 và tự kỷ tăng 51%.
Kết quả nghiên cứu còn cho thấy các phương pháp điều trị vô sinh nam có thể làm tăng nguy cơ rối loạn phát triển ở thế hệ con cái.

Kỹ thuật bơm tinh trùng vào trứng là một trong các phương pháp điều trị vô sinh phổ biến hiện nay.

2. Nguyên nhân của hiện tượng này là gì?

Lí do những đứa trẻ sinh ra bằng phương pháp ICSI có thể bị chậm phát triển là vì tinh trùng có thể đã bị tổn thương trong quá trình trích xuất và tiêm trực tiếp vào trứng.
Tuy nhiên, các nhà khoa học khác lại cho rằng mặc dù nguy cơ sinh ra trẻ chậm phát triển trí tuệ có vẻ tăng cao sau khi điều trị bằng phương pháp ICSI nhưng tỉ lệ này rất nhỏ. Họ cam đoan rằng ICSI vẫn là một giải pháp an toàn cho các cặp vợ chồng quyết định thụ tinh nhân tạo.
3. Thụ tinh nhân tạo và phương pháp ICSI

Bạn cần tìm hiều về thông tin của trẻ sơ sinh và bà bầu. Đến với web nuôi con để có những thông tin bổ ích. Web nuôi con có đầy đủ về kiến thức thai giáo, sức khỏe trẻ emdinh dưỡng bà bầu, nuôi dạy trẻ ...

Thụ tinh nhân tạo là quá trình thụ tinh trứng bằng cách kết hợp trứng và tinh trùng bên ngoài cơ thể. Trứng được thụ tinh sẽ tiếp tục phát triển thêm một thời gian ngắn trước khi được cấy vào niêm mạc tử cung. Biện pháp này thường được áp dụng đối với các cặp vợ chồng gặp các vấn đề về sinh sản.
ICSI sẽ được áp dụng khi các phương pháp thụ tinh nhân tạo bình thường không hiệu quả. Với phương pháp này, tinh trùng sẽ được bơm qua bào tương của trứng để hỗ trợ quá trình thụ tinh. ICSI thường được áp dụng khi tinh trùng không thể thụ tinh trứng dù đã được tiếp xúc rất gần nhờ các biện pháp thụ tinh nhân tạo khác.
4. Các biến chứng khác có thể gặp phải

Mặc dù thụ tinh nhân tạo và ICSI là các giải pháp an toàn nhưng vẫn có thể xuất hiện các biến chứng. Ngoài hiện tượng sẩy thai, một số biến chứng thường gặp khi sử dụng các phương pháp thụ tinh nhân tạo như:

Đa thai

Để gia tăng xác suất mang thai, bác sĩ có thể cấy nhiều hơn một trứng đã thụ tinh (phôi thai) vào niêm mạc tử cung dẫn đến mang nhiều thai cùng lúc. Đa thai có thể dẫn đến các nguy cơ về sức khỏe cho cả mẹ lẫn con như các trường hợp sinh non, chết non…

Nguy cơ mang thai ngoài tử cung

Mang thai ngoài tử cung là khi phôi thai được cấy ở bên ngoài tử cung, hiện tượng này thường gặp ở các phụ nữ có vấn đề về ống dẫn trứng. Nếu mang thai ngoài tử cung, đứa trẻ sẽ không thể sống sót và người mẹ cũng gặp nguy hiểm.

Thai Giáo
Sức Khỏe Trẻ Em
Dinh Dưỡng Bà Bầu
Nuôi Dạy Trẻ Mầm Non
Sự Phát Triển Của Trẻ Mầm Non

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét